วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

RING OF THE ANCIENT WISE KING [EP13.2]

เควสทำ item สวมใส่ : Ring of the Ancient Wise King [EP13.2]
Ring of the Ancient Wise King
อุปกรณ์แปลภาษา

เงื่อนไข: ต้องผ่าน Quest ด้านล่างอย่างใดอย่างหนึ่ง

- มุ่งหน้าสู่เมืองใหม่ Ash-Vacuum
- จ่ายเงิน 50,000 Zeny
ให้ Cat Paw Agent ใน Eden Group เพื่อเปิดทางไป Ash-Vacuum

สิ่งที่ได้จาก Quest :  Ring of the Ancient Wise King


ขั้นตอนการทำ Quest

1. คุยกับ Schwartzvalt Mechanic (Mechanic Engineer Dorance) ที่ mid_camp พิกัด 197 237 เขาจะขอความช่วยเหลือโดยให้เราไปพบกับ Arunafeltz Linguist เพื่อตรวจสอบว่า Arunafeltz Linguist ทำการถอดรหัสเกี่ยวกับภาษาของสัตว์ในแผนที่ใหม่ๆได้ (เนื้อรื่อง)


2. เดินทางไปพบกับ Arunafeltz Linguist (Linguist Dictionary) ที่ mid_campin พิกัด 168 82



โดยเธอจะอธิบายและ ให้เลือกคำตอบ ข้าคือข้าไง และ ข้าคิดว่าเจ้าคงสับสนเล็กน้อย ตามลำดับ หลังจากนั้นเธอจะให้เราตามหานางฟ้าและต้นไม้ยักซึ่งอยู่นอกเมือง mid_camp แผนที่ spl_fild02 พิกัด 34 223 และ man_fild03 พิกัด  236 105



3. กลับมาพบกับ Arunafeltz Linguist อีกครั้ง โดยเธอจะขอให้เราเอาทุกๆคำที่คุยกับนางฟ้าและต้นไม้ยักมาบอกกับเธอ
โดยเธอจะให้หกรอกภาษของนางฟ้าก่อนดังนี้

RLGHLRXLA TKANTLFDMS
WJACK TNAHRDNJSDMFH
WLSGHKWND

และภาษาของต้อนไม้ยังดังนี้

TJDTMFJDNS CJFDI
TKADLFDMF QKATOS
EKDTLSDML DLFMADMS

หลังจากนั้นให้เลือก คุยกับเขา, พบอะไรไหม? , ถามเขาว่าเป็นไรบ้าง โดยเธอตจะไม่เข้าใจภาษาดังกล่าว แต่จะมีอยู่ 1 คนที่เธอจะแนะนำให้เราไปหา


4. เดินทางไปพบ Rune Midgarts Magician (Magician Whisper) ที่ mid_camp พิกัด 147 256 โดยเขาจะส่งสัยเราว่าเราเป็นใคร


โดยเขาจะให้เราไปหาอัญมณีให้เขา ให้เราตอบว่า ถ้าข้าจะไปช่วยเก็บให้ล่ะ?

5. จุดที่หนึ่งเดินทางไปยัง spl_fild02 พิกัด 27 218 เราจะพบอยู่ใกล้ๆกับนางฟ้า Half-buried Gem คลิกที่จุดนั้นแล้วขุดขึ้นมา เพื่อหาอัญมณีเม็ดที่ 1
*หมายเหตุ เราขุดไม่ติดจะมี Thief Bug ออกมาให้เราฆ่าให้หมดจุดดังกล่าวจึงจะโผล่ออกมาให้เราคุยใหม่


จุดที่สองเดินทางไปยัง man_fild03 พิกัด 227 109 ใกล้ๆ กับต้นไม้ยักเพื่อหาอัญมณีเม็ดที่สอง จะเห็นเศษซากเจ้า Thief Bug ที่ขุดไม่ติดในตอนแรกด้วย >.<


6. กลับมาพบกับ Rune Midgarts Magician อีกครั้งโดยเขาจะขอบคุณและให้เรานำอัญมณีเม็ดทั้งสองเม็ดไปให้กับ Arunafeltz Linguist


7. เดินทางไปพบกับ Arunafeltz Linguist โดยนำอัญมณีทั้งสองเม็ดมาให้เธอด้วย โดยเธอเองก็ไม่สามารถรวมอัญมณีทั้งสองเข้าด้วยกันได้เธอจึงให้เราไปพบกับ Schwartzvalt Mechanic


8. ไปพบ Schwartzvalt Mechanic โดยเขาเองก็ไม่สามารถส่งข้อมูลลงอัญณีได้เนื่องจากข้อมูลมีขนาดใหญ่มาก เขาจะแนะนำให้เราไปพบกับนักเวทมนตร์ท่านหนึ่ง


9. เดินทางไปพบ Rune Midgarts Magician อีกครั้งเขาจะให้เราหา item โดย item นี้สามารถหาได้จาก Mysterious Rock ที่พบทั่วไปในแผนที่ man_fild01  


หลังจากนำ Unidentified Mineral มาให้เขาๆก็จะทำการถ่ายข้อมูลลงใน Unidentified Mineral แล้วรอสักพัก เขาจะคืนอัญมณีให้เรา


10. ไปพบกับ Schwartzvalt Mechanic นำอัญมณีที่ได้ไปมอบให้แก่เขา โดยเขาจะสร้างเครื่องมือที่ใช้อ่านข้อมูลจากอัญมณีนี้ให้ โดยใช้เวลาสร้าง 1 ชั่วโมง หมายความว่าเมื่อทำการส่งอัญมณีให้ NPC แล้วให้กลับมาคุยกับเขาเพื่อรับ item Ring of wise king อีกครั้งหลังจาก 1 ชม. ค่ะ และตัวละครของท่านจะต้องมีเงินในตัวอย่างน้อย 39,900 zeny


โดยท่านสามารถดูรายละเอียดของ Quest ได้โดยการกด Alt+ U จะมีหน้าต่างขึ้นมาแสดงชื่อ Quest และเมื่อคลิกเข้าไปจะเป็นรายละเอียดโดยย่อ จะเห็นได้ว่า ทีมงานส่ง Quest เมื่อเวลาประมาณ 20:26 น. Quest จะระบุว่าให้มาคุยกับ NPC อีกครั้งเพื่อจบ Quest เวลา 21:26 น. ค่ะ


หลังจากที่เรากลับมาคุยกับเขาเมื่อถึงกำหนดเวลา เราจะได้รับ Ring Of Wise King 1 ea ค่ะ


Quest นี้เป็น Quest ทางผ่านของ Quest ใน EP13.2 ทุกๆ Quest ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น