วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

QUEST LIGHTHALZEN : สร้อยคอ และ บริษัท REKENBER

เควสอื่นๆ : Quest Lighthalzen : สร้อยคอ และ บริษัท Rekenber
สร้อยคอ และ บริษัท Rekenber
 เงื่อนไขในการทำเควส
 1. ทุกอาชีพที่สามารถทำเควสลง Lighthalzen Dungeon ได้หากใครไม่เคยทำเควสลง Lighthalzen Dungeon คลิ๊กที่นี่
 2. 1 ตัวละครสามารถทำได้ 1 ครั้ง
 3. ต้องมี Item  Handcuffs อยู่ในตัว 1 ea  สามารถหาได้จาก มอนสเตอร์ใน Lighthalzen Dungeon
 4. ต้องมีเลเวล 70 ขึ้นไปจึงจะสามารถทำเควสได้
 ไอเทมที่ต้องใช้
 1. Geek Glasses 1 ea และ Grampa Beard 1 ea สามารถหาซื้อได้จาก
 - เดินทางไปยังเมือง Lighthalzen พิกัด 201 , 161 เข้าไปด้านใน

 - ขึ้นมาชั้นบน พิกัด lhz_in02 88 , 211

 2. Glass Bead 1 ea ให้เราไปซื้อได้ที่เมือง Prontera ตามภาพจ้า

 3. Holy Water 5 ea (อาชีพ Priest สามารถทำได้) และ Bouquet 1 ea สามารถหาซื้อได้จาก

 ขั้นตอนการทำ
 1 . เดินทางไปยัง lhz_dun01 พิกัด 147 , 106 ให้เราเดินวนเรื่อยๆจนมีข้อความขึ้นมาตามภาพ

 2. ให้เราเดินทางไปต่อยังเมือง Lighthalzen พิกัด 344 , 278 ให้เราเดินจนมีข้อความขึ้นมา

 3. เดินทางต่อไปยัง Lighthalzen พิกัด 339 , 245 เข้าไปด้านในของบ้าน

 4. เดินเข้าไปด้านในและลงไปชั้นใต้ดินพิกัด lhz_in03 178 , 22 จะมีข้อความขึ้นมาอีก

 5. เดินทางต่อไปยัง Lighthalzen 295 , 227 จะมีข้อความขึ้นมา

 6. หลังจากนั้นไปที่ Lighthalzen พิกัด 364 , 315 จะมีข้อความปรากฎขึ้นมาอีก

 7. หลังจากนั้นให้เราเดินทางไปยัง Lighthalzen พิกัด 346 263 คุยกับ Elder หญิงชราซึ่งเธอจะบอกเราว่าเรามีปีศาจติดตามอยู่   ให้เราเลือก " อ่า ภาระอะไรกัน...? " , " อะไรบางอย่างงั้นเหรอ? " , " ใช่ แล้วข้าจะกำจัดมันได้ยังไงล่ะ? " , " ข้าคิดว่า... ไม่นะ " , " ช..ใช่ ข้าเคยได้ยิน "

8. จะมี Effect ปรากฎรอบตัวเรา 

9. และจะมีจุดปรากฎขึ้นในแผนที่เล็กด้านขวามือบน ซึ่งเป็นจุดที่เราจะต้องไปทำเควสต่อไปนั่นก็คือ บริษัท Rekenber นั่นเอง

10. หลังจากคุยเสร็จแล้วให้เราเดินทางต่อไปยัง บริษัท Rekenber พิกัด 104 , 243 เข้าไปด้านใน

 - ภาพด้านล่างเป็นแผนที่ภาพจำลองภายใน บริษัท Rekenber นะครับอยากรู้ว่าพิกัดไหนไปทางไหนดูตามภาพเพื่อง่ายต่อการทำเควสครับ
11. เมื่อเราเดินเข้ามาด้านในให้เดินตรงเข้าไปจะมีข้อความมืดๆ ขึ้นมาอีกครับ ที่พิกัด lhz_in01 113 , 150

12. หลังจากนั้นให้เราเดินไปคุยกับ Representative พิกัด lhz_in01 114 , 181 เลือก " ประวัติความเป็นมาของบริษัท "

13. หลังจากนั้นให้เราเดินเข้าไปด้านในพิกัด lhz_in01 27 , 247 คุยกับ Representative และให้เราเลือก " ประวัติความเป็นมาของบริษัท "

14. และให้เราเลือก " ธุรกิจของ Rekenber "

15. ให้เราคุยกับ Rekenber Guidebook ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับ Representative นั่นเองให้เรากดคุยที่หนังสือนั้น

16 . หลังจากนั้นให้เราเดินไปที่ lhz_in01 พิกัด 272 , 227 ซึ่งจุดนี้จะอยู่บนชั้น 2 ของอาคารนี้(ไม่มีให้ดูในแผนที่จำลองนะครับ) ให้เราเดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 และให้เดินไปทางขวา ให้เข้าประตูที่ด้านขวามือก็จะพบกับจุดนี้
Note: ให้จำห้องนี้ไว้นะครับว่ามาอย่างไรเพราะเดี๋ยวเราจะต้องมาคุยกับ Npc ผู้หญิงที่ยืนอยู่ในห้องนี้อีก

17. หลังจากนั้นให้เราปลอมตัวโดยการกดสวมใส่ไอเทม Geek Glass และ Grampa Bear เพื่อปลอมตัวเข้าไปด้านในภายในห้องทดลอง เมื่อสวมใส่ไอเทมทั้งสองแล้วไปคุยกับ Guard เพื่อขอเข้าห้องทดลองที่พิกัด lhz_in01 33 , 225
Note: หากเราไม่สวมใส่ไอเทมทั้งสองจะไม่สามารถผ่านเข้าไปได้

 ต่อไปเป็นแผนที่จำลองภายในห้องทดลองจะบอกถึงจุดพิกัดที่เราต้องไปและ Npc ต่างที่อยู่ภายในห้องทดลองนี้นะครับ ที่เราต้องไปทำเควสนี้ ตามด้านล่างนะครับ

18. เมื่อเดินเข้ามาแล้วให้เราเข้าไปที่ห้องพิกัด lhz_in01 206 , 129

19. เราจะถูกส่งมาอีกห้องตามภาพให้เรากดคุยกับชายคนไหนก็ได้ 2 คนในภาพครับ เมื่อคุยจบเราจะถูกส่งกลับมาด้านนอกอีกครั้ง

20. หลังจากนั้นให้เราออกมาคุยกับ Mad Scientis (Wolfchev) พิกัด lhz_in01273 , 121 ให้เราคุยกับเขาและให้เราเลือก " เจ้าจำข้าไม่ได้รึ ? " และเลือก " ให้ข้าได้คุยกับเจ้า "

21. หลังจากนั้นให้เรานำ Glass Bead มาให้กับเขา เขาถึงจะยอมคุยกับเราต่อ เมื่อเรานำ Glass Bead มาให้กับเขาแล้วเขาถึงจะยอมคุยกับเรา และให้เราเลือก " ทำไมเจ้าอยากได้ Glass Beads? " , " ถามเกี่ยวกับงาน " , " การวิจัยประเภทไหน? " , " อืมม เจ้ากำลังทดลองอะไร ? "

22. คุยกับเสร็จแล้วไปยังอีกห้องของห้องทดลอง พิกัด lhz_in01 282 , 166

23. หลังจากนั้นเราจะถูกส่งมาอีกห้องและให้คุยกับชายที่ยืนอยู่ตามภาพ เมื่อคุยจบเราจะได้รับ Old pendant 1 ea และจะถูกส่งออกมาจากห้อง

24. เมื่อได้สร้อยคอมาแล้วกลับไปคุยกับ Elder อีกครั้งที่พิกัด lighthalzen 346 , 263  ให้เราเลือก " เอาสร้อยให้เขาดู " และเลือก " แน่นอน "

25. เธอจะบอกว่าเธอต้องการให้เราหาไอเทมให้กับเธอ คือ Holy Water 5 ea และ Bouquet 1 ea

26. นำไอเทมให้กับเธอเธอก็จะช่วยทำวิญญาณในสร้อยคอสงบลง

27. หลังจากนั้นให้เราไปที่ lighthalzen พิกัด 320 , 321 ให้เราเข้าไปในบ้านนี้
Note : ขออภัยในความไม่สะดวกนะครับ ทีมงานขอเปลี่ยนตัวละครในการทำเควสให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่เพื่อนๆสามารถทำเควสต่อได้เลยนะครับ

28. เข้าไปด้านในคุยกับ Crippled Girl และให้เราเลือก " สวัสดี เจ้าเป็นยังไงบ้าง? " และเลือก " เอาสร้อยให้เธอดู "

*** Note : ก่อนจะเลือกตอบข้อต่อไป ขอให้เลือกให้ถูกต้องเพราะหากเลือกผิดจะจบเควสทันทีจะไม่สามารถทำเควสต่อจนจบได้นะครับ
29. เลือก " ปฏิเสธเธอไปอย่างนุ่มนวล "

Note : หากใครตอบผิดโดยเลือก " ความจริงอันโหดร้าย " เควสจะจบทันทีเราจะถูกส่งออกไปนอกบ้านแล้วจะไม่สามารถเข้าบ้านหลังนี้ได้อีก
30. เมื่อเราเลือกตอบตามข้อที่ 39 แล้ว ให้คุยกับเธอไปเรื่อยๆและ เลือก " ทำลายความเงียบด้วยการพูดตลก "

31. เมื่อคุยกับเธอเสร็จแล้วให้เราเดินออกมานอกบ้าน จะมีข้อความขึ้นมาซึ่งเมื่อคุยเสร็จเราจะได้รับรางวัลคือ EXP และ JOBEXP ตามเลเวลของตัวละครนั้นๆ
32. หลังจากนั้นให้เราเข้าไป บริษัท Rekenber อีกครั้งและให้ไปคุยกับ Sueii Slierre  ตอบคำถามของเธอไปเรื่อยๆ ตามลำดับดังนี้  " เกี่ยวกับ สลัม " , " เกี่ยวกับห้องทดลอง " , " Wolfchev’s Research " , " ข้า คือ เพื่อนของเขา " , " เด๋วก่อน! " ,
" เกี่ยวกับการวิจัยของ Wolfchev’s " , " การทดลองของเขาน่าสงสัยมาก " , " แสดงหลักฐาน " , " Wolfchev ทำงานให้กับใคร? " , " ใช่ "
Note: การเดินทางไปหา Npc นี้ ให้ทำตาม ขั้นตอนที่ 20 ที่ได้บอกไว้นะครับ

33. เมื่อคุยจบ ให้กดคุยกับเธออีกครั้ง จะมีตัวเลือกใหม่ขึ้นมา

34. จะได้รับ Obb 1 ea และ Speed Potion 10 ea

35. หลังจากนั้นให้เราไปหา Mad Scientis (Wolfchev) ซึ่งเขาจะอยู่ในขั้นตอนการทำเควสที่ 24 เมื่อเราเข้ามาปรากฎว่าเขาได้หายไปแล้ว


...To be Continued...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น