วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Memorial Dungeon Nydhog's Lair (EP 13.2) มังกรแดง


ชื่อเควส : Memorial Dungeon Nydhog’s Lair (EP 13.2)
ชื่อ NPC :  Riddle Gate
พิกัดจุด NPC เริ่มเควส : nyd_dun02 100 200
ประเภท : เควสทำ item ทั่วๆ ไป
สิ่งที่ได้รับจากเควส : สามารถลง Memorial Dungeon เพื่อล่า Boss MVP ได้ และได้รับ EXP 1,500,000 , Job exp 350,000 และ Splendide Coins 10 ea. หรือ Manuk Coins 10 ea.

Memorial Dungeon Nydhog’s Lair


เงื่อนไข : ตัวละครจะต้องผ่านการทำ Quest ต่อไปนี้

1.
Report to the Mainland
2. Ring of the Ancient Wise King
3. Quest ลงดัน (EP 13.2)

สิ่งที่ได้รับจาก Quest : สามารถลง Memorial Dungeon เพื่อล่า Boss MVP ได้ และได้รับ EXP 1,500,000 , Job exp 350,000 และ Splendide Coins 10 ea. หรือ Manuk Coins 10 ea. อย่างใดอย่างหนึ่ง
คำแนะนำ : ให้ทำการอ่านรายละเอียดต่างๆ ของ Quest ให้เข้าใจก่อนลงมือปฏิบัติค่ะ
หมายเหตุ : หากทำเควสจบหรือล้มเหลว  จะต้องรอ 3 วันถึงจะสามารถลงดันใหม่ได้อีกครั้ง
ขั้นตอนการดำเนิน Quest
ขั้นที่ 1  ลงไปยัง nyd_dun02 พิกัด 100 200 เพื่อคุยกับ Riddle Gate กดเลือก "เข้าไปดูใกล้ๆ"  จะพบข้อความบอกว่าให้เราไปรายงานคนที่ค่ายทราบและขอความช่วยเหลือ


ขั้นที่ 2 ไปพบหัวหน้า Hibba Agip พิกัด mid_campin 90 121 (NPC จาก Quest Report to the Mainland)เพื่อสอบถามเกี่ยวกับประตูถ้ำ Riddle Gate เขาจะแนะนำให้เราไปพบกับ Rune Midgard


ขั้นที่ 3 ไปพบกับ Historian Magniffer (Rune Midgard) พิกัด mid_camp 271 299 เขาจะให้เราไปพบผู้ช่วยของเขาที่อยู่ที่หอสมุดในเมือง Prontera เพื่อค้นหาข้อมูล


ขั้นที่ 4 เดินทางไปยังเมือง Prontera ที่หอสมุดเพื่อคุยกับ Assistant Naomi พิกัด prt_in 171 94 ให้ช่วยเธอจัดหนังสือ

หลังจากนั้นกดคุยกับเธออีกครั้งเพื่ออ่านข้อมูลบันทึกของ Historian Magniffer (ให้กดอ่านทั้ง 2 หัวข้อเลยค่ะ)


ขั้นที่ 5 กลับไปหา Historian Magniffer อีกครั้งเพื่อบอกกับเขาว่าเราได้อ่านเรื่องราวทั้งหมดที่เขาได้เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นเขาจะให้เราไปติดต่อกับพวก Safa และ Laphine เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม


ขั้นที่ 6 แบ่งออกเป็น 2 แบบ ซึ่งผู้ทำ Quest จะต้องทำการตัดสินใจตั้งแต่ขั้นตอนนี้ว่าจะไปติดต่อกับฝ่ายไหน ซึ่งการรับเลือกฝ่ายจะมีผลในส่วนของการรับรางวัลในตอนจบ Quest นั้นคือรางวัลที่เป็น Coins และ 1 ตัวละครสามารถเลือกได้แบบใดแบบหนึ่งเท่านั้นค่ะ
     แบบที่ 1 เลือกติดต่อฝ่าย Laphine หากเลือกฝ่ายนี้เมื่อจบ Quest จะได้รับรางวัลเป็น Splendide Coins 10 ea.  ผู้ที่เลือกฝ่าย Laphine ขั้นแรกให้ไปคุยกับทหารรักษาการ พิกัด splendide 198 178 หรือ splendide 240 164  ให้เลือกคุยเกี่ยวกับเรื่องถ้ำทางเหนือ

หลังจากนั้นให้เข้าไปพบกับ Commander Lebiordirr พิกัด spl_in01 109 60

     แบบที่ 2 เลือกติดต่อฝ่าย Safa หากเลือกฝ่ายนี้เมื่อจบ Quest จะได้รับรางวัลเป็น Manuk Coins 10 ea.  ผู้ที่เลือกฝ่าย Safa ขั้นแรกให้ไปคุยกับ Caught Laphine prisoner พิกัด man_in01 291 62 ให้เลือกถามเกี่ยวกับถ้ำทางเหนือ

หลังจากนั้นให้เข้าไปพบกับ Neat Etorr พิกัด man_in01 311 57


ขั้นที่ 7 หลังจากที่เราไปค้นหาข้อมูลจากฝ่ายที่เราเป็นคนเลือกแล้ว ให้กลับไปคุยกับ Historian Magniffer อีกครั้ง แล้วเขาก็จะบอกให้เรากลับไปรายงานให้หัวหน้า Hibba Agip อีกครั้ง


ขั้นที่ 8 กับไปรายงานผลการค้นหาให้กับ Hibba Agip รับทราบ ในครั้งนี้เขาจะถามเราอีกครั้งว่าเราจะเลือกไปคุยกับฝ่ายไหน โดยที่ เราต้องทำการเลือกให้ตรงกับฝ่ายที่เราไปค้นหาข้อมูลมานะคะ 

ถ้าเลือกไปคุย Commander Lebiordirr ต้องกดเลือก Laphine 

แต่ถ้าเราไปคุยกับ Neat Etorr ก็ให้กดเลือก Safa ค่ะ

miyakiSun Nov 01 2009 05:29:08 GMT+0700 (ICT)


  • ขั้นที่ 9 หลังจากที่เราไปรายงานผลให้ Hibba ทราบแล้วเขาจะสั่งให้เราไปพบกับฝ่ายที่เราเป็นคนเลือก จะแยกออกเป็น 2 ฝ่ายเช่นขั้นตอนที่ 6 ค่ะ
         แบบที่ 1 ผู้ที่เลือกฝ่าย Laphine ให้กลับไปคุยกับ Commander Lebiordirr

    หลังจากคุยกับ Commander Lebiordirr แล้วให้คุยกับ Aide Arioss นางฟ้าตัวน้อยที่ยืนอยู่ใกล้ๆ (พิกัด spl_in01 104 56) เขาจะอธิบายถึงสิ่งที่เราจะต้องไปทำและไปพบใครต่อ (ให้กดคุยกับเธอจนกว่าจะมีข้อความเหมือนนางฟ้ากำลังร่ายเวทและมี Effect เหมือนไม้กางเขนศักดิ์ใส่ตัวเรา ถ้าในครั้งแรกคุยแล้วไม่มี Effect ดังกล่าวก็ให้กดคุยอีกจนกว่าจะมี Effect นั้นปรากฏค่ะ)


         แบบที่ 2 ผู้ที่เลือกฝ่าย Safa ให้กลับไปคุยกับ Neat Etorr

    หลังจากคุยกับ Neat Etorr แล้วให้คุยกับ Caught Laphine prisoner  เขาจะอธิบายถึงสิ่งที่เราจะต้องไปทำและไปพบใครต่อ (ให้กดคุยกับ Caught Laphine prisoner  จนกว่าจะมีข้อความเหมือนกำลังร่ายเวทและมี Effect เหมือนไม้กางเขนศักดิ์ใส่ตัวเรา ถ้าในครั้งแรกคุยแล้วไม่มี Effect ดังกล่าวก็ให้กดคุยอีกจนกว่าจะมี Effect นั้นปรากฏค่ะ)


    ขั้นที่ 10 ไปยัง Riddle Gate อีกครั้ง (คราวนี้เราต้องมีเพื่อนใน Party อย่างน้อย 1 คน รวมเราด้วยก็จะเป็น 2 คน เพื่อที่จะสามารถเข้าไปยัง Dungeon ได้ค่ะ)
    หมายเหตุ : เราจะต้องเป็นหัวหน้า Party นะคะ ถึงจะทำการจอง Dungeon ได้ค่ะ

    เมื่อกดขออนุญาตเข้าไปก็จะมี MSG Box เล็กๆ เด้งขึ้นมาว่าเราได้ทำการจองห้องสำหรับลง Dungeon เรียบร้อยแล้ว

    ต้องรอจนกว่าจะขึ้นข้อความตามรูปนะคะ จึงจะสามารถกดคุยกับ Riddle Gate เพื่อเข้าไปยังข้างในได้ค่ะ

    หลังจากที่เราเข้าไปใน Dungeon ได้แล้วให้ไปยังพิกัด 1@nyd 213 277 (หมายเลข 1 แสดงให้เห็นว่าเป็นชั้นที่ 1 หากทำการพิมพ์ /where ตัวเลข 3 ตัวหน้าจะเป็นหมายเลขห้อง Dungeon ที่เราจองไว้เช่น ห้องที่ 001 แต่อยู่ชั้น 1 ก็จะเป็น 0011@nyd เป็นต้นค่ะ)จะพบกับ NPC ชื่อ Yggsiliad ให้คุยกับเธอ เธอจะบอกเล่าเรื่องราวบางอย่างให้เราทราบและบอกถึงการเข้าไปยังรังของผู้คุม

    โดยเราต้องทำการกำจัดผู้คุมมืดให้หมดประตูที่จะไปยังรังของผู้คุมก็จะเปิดขึ้น ซึ่งเรามีเวลา 30 นาทีเท่านั้นที่จะกำจัดผู้คุมมืดดังกล่าว ผู้คุมมืดจะอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลค่ะ จะอยู่รอบๆ ตัว Yggsiliad นั้นแหละ แต่จะกระจัดกระจายอยู่หน้าตาเป็นดังนี้ค่ะ
     
    เมื่อเรากำจัดผู้คุมมืดหมดแล้วจะมีข้อความแจ้งแบบนี้ค่ะ


    ขั้นที่ 11 เมื่อฆ่าผู้คุมมืดจนหมดแล้วให้กลับมาคุยกับ Yggsiliad อีกครั้งเธอก็จะหายไปทีนี้ประตูมิติก็จะเปิดออกค่ะ

    ซึ่งประตูมิติจะอยู่แถวๆ แนวน้ำตกค่ะ


    ขั้นที่ 12 เมื่อเข้าไปยังรังของผู้คุมจะเป็นทางเขาวงกตค่ะ ทางเดินก็จะประมาณนี้นะคะ

    เราต้องเดินไปยังพิกัด 2@nyd 199 171 เพื่อวาปไปยังห้องอีกห้องหนึ่งเพื่อกำจัด Boss Shadow of Nydhogg


    ขั้นที่ 13 ก็มาถึงขั้นยากที่สุดและสนุกที่สุดแล้วค่ะ คือการดวลฝีมือกับ Boss Shadow of Nydhogg เดินตรงขึ้นไปยังกลาง Map เพื่อพบกับ Boss

    การกำจัดจะยากสะหน่อยเพราะหากถึงระยะเวลาหนึ่งเราจะถูกวาปไปยังห้องธาตุทั้ง 4 (ซึ่งจะเป็นการสุ่มว่าจะไปห้องไหน) เพื่อพบกับผู้คุมมืด เราต้องกำจัดผู้คุมมืดให้หมดเราถึงจะออกมาจากห้องธาตุได้เพื่อจะไปกำจัด Boss Shadow of Nydhogg ต่อ

    ขั้นที่ 14 เมื่อกำจัด Boss Shadow of Nydhogg เรียบร้อยแล้วจะมี NPC Yggdrasiliad โผล่ออกมา (มาได้ไงเนี้ย *0*) กดคุยกับเธอเพื่อออกจาก ห้องดังกล่าว


    ขั้นที่ 15 หลังจากที่เรากำจัด Boss เรียบร้อยแล้วให้กลับไปคุยกับหัวหน้าฝ่ายที่เราเลือก

         แบบที่ 1 ผู้ที่เลือกฝ่าย Laphine ให้กลับไปคุยกับ Commander Lebiordirr ก่อนค่ะ เพื่อรายงานข้อมูลที่เราไปสืบมา

    หลังจากนั้นให้ไปคุยกับ Aide Arioss เราก็จะได้รับ EXP 1,500,000 , Job exp 350,000 และ Splendide Coins 10 ea.

         แบบที่ 2 ผู้ที่เลือกฝ่าย Safa ให้กลับไปคุยกับ Neat Etorr เราก็จะได้รับ EXP 1,500,000 , Job exp 350,000 และ Manuk Coins 10 ea.


    เป็นจบ Quest ค่ะ ทีนี้เราก็สามารถลงไปล่า Boss MVP กันได้สบายๆ แล้วล่ะค่ะ ^^ ซึ่งการลงไปล่าเจ้า Boss MVP ตัวนี้ ก็ดำเนินตามขั้นตอนที่ 10 ได้เลยค่ะ
    หมายเหตุ : หากทำเควสจบหรือล้มเหลว  จะต้องรอ 3 วันถึงจะสามารถลงดันใหม่ได้อีกครั้ง

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมทำเควสทางผ่านครบหมดแล้วแต่ทามายผมยังลงโพรงรากไม้ไม้ได้ผมติดตรงไหนเควสทางผ่านที่บอกมีแค่จิงหรอตอบด้วยนะ

    ตอบลบ